CẢNH TÀN THU QUYẾN RŨ


2015-11-26 18:22 GMT-05:00 nguyenthhoang[tiengque] 
Một ngày cuối thu, công viên Humber Bay West vắng vẻ, con suối Mimico cạn trơ bãi phơi trần những thân cây khô, dòng nước ngừng trôi, một đám cò trắng đứng yên thờ thẫn soi mình trong bầu trời xám buồn không nắng. Những đợt sóng vỗ bờ rì rào; trên mặt hồ Ontario không một con thuyền. Tháp CN và những tòa cao ốc khu phố chính của Toronto mờ hiện. Tôi lang thang bước theo đường quanh hồ chụp ảnh, không thấy lẻ loi cô đơn, chỉ cảm nhận sự an bình trên từng bước chân...
Với tôi, cảnh tàn thu vẫn còn quyết rũ. CY.



PH-HCA
*
Cám ơn Như Thương, Minh Hưng và quý bạn. 
Thật ra người nhận được nhiều lợi ích nhất trong việc chụp hình chính là CY tôi. 
Chưa bao giờ tôi thường xuyên đi ra ngoài săn ảnh như trong mùa thu năm nay. 
Đi chung với bạn ảnh, với CY Vợ dĩ nhiên vui hơn, nhưng không phải lúc nào ai cũng rảnh thì giờ để đi cùng. 
Thế là CY tôi đi một mình ra ngoài thiên nhiên ngắm cảnh trời mây nước, tìm và thưởng thức cái đẹp tự nhiên sẵn có của tạo hóa. 
Tôi cảm thấy sức khỏe cải thiện tốt hơn, từ thể chất lẫn tâm hồn. Tôi có nhiều năng lực làm việc hơn và lạc quan yêu đời hơn.
Lời bình của quý bạn đương nhiên là động lực thúc đẩy, là nguồn phấn khởi khích lệ tôi tiếp tục theo đuổi thú tiêu khiển lành mạnh hữu ích này. Phần thưởng lớn nhất mang lại cho tôi là gì? Đó là cơ hội cho tôi đến gần với thiên nhiên để thân và tâm tìm lại tĩnh lặng an bình, sự cân bằng cần thiết cho đời sống. 
Tôi hạnh phúc. Chúc tất cả quý bạn hạnh phúc. CY.

 Mời quý bạn đọc:

 Hãy nhìn một thân cây, hay một bông hoa. Hãy để cho nhận thức của bạn đậu lên trên vật thể đó – như một cánh bướm. Bông hoa ấy tĩnh lặng biết bao nhiêu! Thân cây và bông hoa đang cắm rễ trong trạng thái an nhiên tự tại biết bao nhiêu. Hãy để thiên nhiên dạy cho ta thế nào là tĩnh lặng.
Lặng ngắm thiên nhiên có thể giúp cho bạn thoát ra khỏi cái “Tôi” đó, phần tử đã tạo nên vô vàn khổ đau và hệ lụy cho bạn.
Bạn cần thiên nhiên như cần một người thầy giúp bạn nối lại sợi dây liên lạc với đời sống. Bạn rất cần đến thiên nhiên, ngược lại, thiên nhiên cũng rất cần bạn.
Thiên nhiên có thể mang lại cho bạn sự tĩnh lặng. Đó là một món quà thiên nhiên dành riêng cho bạn. Khi bạn nhận thức được điều này và sát cánh với thiên nhiên trong trạng thái tĩnh lặng, trường tĩnh lặng ấy trở nên thẩm thấu với ý thức của bạn. Đó là món quà mà bạn hiến tặng cho thiên nhiên.

(Trích từ sách Sức Mạnh Của Tĩnh Lặng, nguyên tác Stillness Speaks của tác giả Eckhart Tolle, dịch giả Diện Mục Nguyễn Văn Hạnh)

PH-HCA
*

Các bạn ơi, tuy mùa thu tàn rồi nhưng mình cứ đi dạo công viên chụp hình giải trí có sao đâu. Hôm qua 02-12-2015, CY thuyết phục được CY vợ đi theo nên CY cũng có hình! Lá la là.....
 

PH-HCA
*


 



PH-HCA

Hoan hô Chân Yếu khéo vẽ vời
Cũng mây cùng nước với vịt trời
Còn rủ được thêm Chân Yếu Chị
Đời còn tươi lắm đó huynh ơi...

OBLC


Nhận xét