CÒN ĐÂU TÌNH THƠ NGÂY - XA RỒI NGÀY THƠ -


7/ Còn Đâu Tình Thơ Ngây.
Ngày ấy chúng mình như chim non
Đôi chim sáo nhỏ bước chân son
Ước mộng thơm nồng đôi môi đỏ
Tâm hồn trong sáng vẽ tương lai
*
Em như vạt nắng ấm ban mai
Áo bay trong gió ru lòng ai
Em mùa xuân mới cành hoa thắm
Bên nhau say đắm tình thơ ngây
*
Ngày ấy tình mình đẹp tựa sao
Khung trời đại học ước mơ cao,
Tuổi xanh thơ mộng vô tư quá
Ánh pha lê trong suốt tình đầu
*
Thế rồi tình thơ không như mơ,
Mình xa nhau một sớm - không ngờ
Anh đi xa lắm đời ngăn cách
Ly hận nát tan tình ngây thơ!
*
Anh đi, đi mãi chẳng hẹn về
Xa nhau ngày tháng buồn lê thê
Còn đâu tình mộng, đời đơn lẻ
Nhìn ánh trăng tan nhớ ước thề

Phạm thị Minh Hưng.
*****

8/ Xa Rồi Ngày Thơ 

Em tôi ngày ấy dáng thon gầy 
Chưa biết buồn đôi tám thơ ngây
Ước mộng đong đầy trong mắt biếc
Bao niềm hy vọng vẽ tương lai
*
Ngày ấy em tôi thật dễ thương
Như chim sáo nhỏ hót trong vườn
Tâm hồn trong sáng như sao sớm
Con đường em bước mộng vàng ươm
*
Áo trắng bay bay đùa nắng mai
Lay lay phơ phất ru lòng ai
Em như mây trắng trời xanh thẳm
Lòng trắng trong xây mộng tương lai
*
Thế rồi ... trời đất cuộc bể dâu
Nắng SaiGon hôm ấy phai mầu
Sân trường vắng lặng chiều hiu hắt
Bóng dáng em yêu nào thấy đâu!
*
Tìm sao cho thấy dấu yêu đầu,
Chẳng còn mây trắng với trời cao,
Người em bé bỏng ngày xưa ấy
Đã vắng xa tìm nhau chốn nao?

Phạm thị Minh Hưng 

Nhận xét