Đến Polson Pier chụp ảnh mặt trời lặn



Theo sự đánh giá của giới nhiếp ảnh gia chuyên nguyệp và của các công ty du lịch, Polson Pier là địa điểm tốt nhất để chụp hình cảnh mặt trời lặn trên thành phố Toronto. Tôi  đã đến đây năm bảy lần và lần nào cũng thấy các buổi chụp hình người mẫu hoặc cô dâu chú rể, chưa kể nhiều cặp tình nhân đến đó tự chụp “selfies” bằng smartphones.
Polson Pier, trước đây được gọi là The Docks Waterfront Entertainment Complex hay The Docks, là một khu giải trí đa mục đích ở Toronto, Ontario. Nó nằm ở vùng bến cảng của thành phố Toronto vốn từng một thời nhộn nhịp vào thế kỷ trước. Thành phố vừa chấp thuận tiến hành một kế hoạch quy mô dài hạn 30 năm nhằm tái thiết khu bến cảng (Port lands) của Toronto để biến nó trở thành một không gian xanh lý tưởng trong tương lai. Lúc nó thành hình dĩ nhiên không có tôi, ha ha… Bây giờ tôi cứ vui tới đó đứng nơi cái công viên Jennifer Kateryna Koval's'kyj Park nhỏ xíu để chụp hình mặt trời lặn trên nền đường viền khu phố chính Toronto. 
Bạn nên tránh đến đó vào chiều cuối tuần vì đó là khu giải trí nên người đến đông khó tìm được chỗ đậu xe gần. Tôi nghĩ theo quan điểm của một người chân yếu đó bạn à.
Sát công viên là hội trường hộp đêm Rebel (trước đây là Sound Academy) rộng 1.230 m2, chuyên tổ chức các buổi trình diễn ca nhạc với sức chứa 3.230 khán giả. Cũng may là bãi đậu xe vừa hoàn tất trong tuần qua, nếu không con đường Polson St ngắn ngủn sẽ nghẽn, dù đi vào được cũng khó mà trở ra. 
Xác của một chiếc tàu hàng bỏ hoang neo tại cầu tàu cũng đã được kéo đi mất khiến cho một số dân chụp hình tiếc ngẩn tiếc ngơ vì họ bảo chiếc tàu rỉ sét sẽ thêm cái gọi là “kết cấu” cho bức ảnh. Các bụi cây cỏ mọc sát mé nước cũng được đốn dẹp; lối đi lót ván gỗ và các băng ghế đã được dọn sạch sẽ. Nhưng tuần trước tôi đến đó lại gặp bầy ngỗng Canada và tôi phải cẩn thận nhìn từng mỗi bước chân. Ha ha ha…
Mời các bạn xem một số ảnh mặt trời lặn chụp ở Polson Pier.

















 PH-HCA

Nhận xét