Cây Phong Nhật Lá Đỏ - Kariya Park - Khu Vườn Nhật Xinh Xinh



Cây Phong Nhật Lá Đỏ 
Hôm qua CY và cái be sườn đi dạo qua các nơi có cây bạch quả để với ý định thu hoạch một mớ về nhà nấu chè ăn để giúp trí nhớ tốt. Nhưng lạ ghê, không giống như năm trước trái sum suê chi chít trên cành và rụng đầy dưới đất, năm nay cũng chính những cây bạch quả đó chẳng thấy trái đâu cả. Thôi lại thất mùa giống như hoa anh đào High Park năm nay rồi! “Đi không há lẽ trở về không” như “Đi Thi Tự Vịnh” của Nguyễn Công Trứ, cặp vợ chồng già gỡ gạc bằng cách kiếm cảnh đẹp chụp hình chơi, may vớ được một cây phong Nhật to đùng với lá màu đỏ tươi đẹp tản thần luôn! Lá rụng phủ đầy dưới đất, lá còn đầy trên cành. Chộp! Chộp! Mời bạn xem.






Kariya Park - Khu Vườn Nhật Xinh Xinh
Tuần trước chúng tôi ghé vào công viên này để giới thiệu với vợ chồng một người bạn từ Chicago đến Toronto những cảnh đẹp vào mùa thu ở Canada. Tôi đã đến đây nhiều lần rồi và trở nên yêu thích khu vườn Nhật Bản xinh xinh kỳ lạ nằm giữa chốn phồn hoa đô hội này. Mỗi lần đến Square One để mua sắm, đến Celebretion Square dự lễ tưởng niệm 30-4, đi khám mắt định kỳ thường niên ở phòng mạch bác sĩ trắc nhãn khoa Tina Nguyễn..., chúng tôi đều đi ngang qua Kariya Park nên ghé vào thăm xem có gì thay đổi, có cô dâu chú rể nào đang được chụp hình ở đó không, hoa anh đào đã nở chưa, những cây phong Nhật đã đổi màu chưa, bức tường gỗ đã được thay mới chưa… 
Lần này tôi nhìn thấy một người đang tập thiền, một đàn vịt đầu xanh hàng trăm con nhốn nháo vui mắt, một con sóc ngồi yên tạo dáng cho tôi chụp hình, các học sinh lớp Một từ Fairview Public School bên cạnh tan trường về ngang công viên đùa giỡn và tôi ghi vào ống kính máy ảnh.













PH-HCA

Nhận xét