Cảnh thu High Park





Wed, Nov 9, 2016 at 10:39 PM




























Đối với “Torontonian”, cư dân của thành phố lớn nhất nước may mắn có nhiều cánh rừng phong, công viên và sông nước ao hồ, chụp ảnh cảnh thiên nhiên, nhất là cảnh mùa thu, là điều khá dễ. Hoa lá cành và cảnh trí thiên nhiên có sẵn đứng yên một chỗ đó, chân yếu của tôi không cần phải nhanh để rượt theo.
Đại thủ phủ Toronto (GTA = Greater Toronto Area) rộng 7.125 km2 (so với diện tích Hà Nội là 3.328,9 km2 và Sài Gòn 2.095,6 km²) có rất nhiều công viên rộng lớn. Năm 1999. Công viên Downsview Park rộng 2.4 km2 mênh mông, được Chính phủ Liên bang Canada tuyên bố là công viên đô thị quốc gia đầu tiên của Canada.
Gần nơi trú ngụ của tôi hơn là công viên High Park rộng ít hơn, sơ sơ chỉ có 1.6 km2 nhưng đôi chân yếu của tôi chưa bao giờ đi hết. Nó được mệnh danh là hòn ngọc của Toronto vì vẻ đẹp và những tiện ích công cộng của nó. Điều này quả không ngoa tí nào. Mỗi năm có nhiều triệu lượt người viếng thăm High Park.
Có người ở xa mỗi năm chỉ đến đó một đôi lần trong mùa hoa anh đào nở hoặc tham dự một buổi picnic cộng đồng hay xem một vở kịch được thực hiện trong một khung cảnh ngoài trời ngoạn mục. Nhiều người khác đến đó thường xuyên hơn, hầu như là hàng ngày để tập thể dục, đi dạo ngắm cảnh, chạy bộ dọc theo các lối mòn, chạy xe đạp, thả chó thú cưng của họ trong khu vực dành riêng có rào cho nó chạy rong và kết bạn đồng loại.
Một số người đến để tập luyện các bộ môn thể thao như đá banh, quần vợt hoặc đua xe đạp. Những người khác nữa đến đây với mục đích ngắm điểu cầm muông thú hoang dã, tận hưởng một buổi nhàn nhã ngắm cảnh, săn hình và chụp hình. Phần đông những người trong nhóm đó là dân đã về hưu, không còn tất bật chạy đua với đời. CY tôi là một trong số những người đó. Khoảng cách từ nơi trú ngụ của tôi là một căn nhà nhỏ đầu lộ Xóm Tây (Weston Rd) đến lối vào chính của công viên trên đường Bloor chỉ có 2 km. Sáng sớm Chủ Nhật khi đường vắng, từ nhà tôi lái xe tới công viên chỉ mất 5 phút. Mời các bạn xem một ít ảnh CY chụp trong High Park hai tuần trước.












PH-HCA

Nhận xét