NHỚ BẠN


















Nhớ bạn

Bạn thân ơi bạn có nhớ những ngày
Tôi với bạn cùng rong chơi đây đó
Bạn với tôi như hai vì sao nhỏ
Mãi bên nhau chẳng muốn cách xa rời!

Tôi với bạn giờ xa cách đôi nơi
Bạn đã ở một phương trời xa thẳm
Tình nghĩa cũ vẫn còn đang đằm thắm
Hay bây giờ chỉ tựa áng mây trôi?

Dù sao thì bạn cũng đã xa tôi
Gửi đến bạn ngàn tâm tình thương mến
Dẫu bạn bước qua bao nhiêu bờ bến
Nhớ giùm cho: chúng ta đã đồng hành...

Tôi ước mong được trở lại thật nhanh
Ngày khai giảng của hai ta thuở đó
Tôi gặp bạn dưới ngọn cờ rất đỏ
Bạn nhìn tôi, nụ cười nở trên môi.

Tôi với bạn làm gì cũng có đôi
Nếu tôi lỡ lười học hành, biếng nhác
Hay nghịch ngợm, rồi thầy cô giáo phạt
Bạn lại gần an ủi, động viên tôi.

Tôi ngồi đây thầm nhớ bạn khôn nguôi
Bao năm tháng cùng học tập chăm chỉ
Tình nghĩa giữa đôi ta càng bền bỉ!
Tôi chỉ mong bạn được sống an bình.

Phạm Minh Cường

Nhận xét