SI TÌNH



















SI TÌNH 
 
Có một con đường không nhớ tên
Nhưng xem ra lại rất thân quen
Tôi đi qua đó bao nhiêu lượt
Thuộc từng gốc cây, đến cột đèn
 
         Cuối đường có căn nhà nên thơ
           Với giàn thiên lý, hoa mười giờ
              Có cô thiếu nữ ngồi hong tóc
               Để gã si tình đứng ngẩn ngơ
 
Chiều nào tôi cũng đi qua phố
Len lén nhìn sang phía nhà nàng
Giàn thiên lý tỏa hương thơm ngát
Trên lầu nhà ai vẳng tiếng đàn
 
          Lặng lẽ tôi ngước mắt trông lên
 Chờ mong một bóng dáng thân quen
      Hồn bỗng ngất ngây khi chợt thấy
         Có bóng ai thấp thoáng sau rèm
 
Tôi vẫn đứng im trong bóng đêm
Say sưa hưởng những phút êm đềm
Phảng phất đâu đây trong gió thoảng
Hương đêm hay là hương tóc em?
 
           Tôi muốn qua nhà để làm quen
         Nhưng lần lữa mãi, đã bao phen
     Dừng chân trước cửa, tim hồi hộp
    Chẳng biết có nên hay không nên?
 
Ngập ngừng do dự rồi quay bước
Nghĩ thầm có lẽ cũng không nên
Ngộ nhỡ nàng cho tôi đường đột
Biết nói làm sao nàng khỏi phiền?
 
      Tôi vẫn ươm mơ bao tháng ngày 
 Thời gian qua nhanh như bóng mây
               Ngờ đâu cô bé tôi thương ấy
     Đã biết yêu rồi, hết thơ ngây
 
Nàng hình như không biết đến tôi
Vẫn ngồi hong tóc khi chiều rơi
Nhìn tôi như nhìn người xa lạ
Nên tôi cũng chẳng dám hé môi
 
      Một sáng mùa xuân có nắng hồng
     Xác pháo nhà ai đỏ ngoài song
     Một đám rước dâu đi qua ngõ
     "Cô gái tôi yêu đi lấy chồng "
 Phương Lan.

Nhận xét