TẠ ƠN


Chieu V Le -- O Bien 227 LC
Lancaster PA 

TẠ ƠN 
Tạ ơn em một ngày nắng ấm
Từng bước chân chầm chậm vào đời
Lời ca ru tình ái lên khơi
Vòng tay sưởi ấm đời đơn vắng

Tạ ơn em một ngày thiếu nắng
Chiều Thu nào lá lẵng lặng rơi
Cho hồn say khúc nhạc chơi vơi
Vẫn rực rỡ sáng ngời mơ ước

Tạ ơn em một chiều mưa ướt
Che chung ô nhẹ bước bên nhau
Giợt mưa rơi rộn rã trên đầu
Thấm vào tim thành câu thơ mới

Tạ ơn em chiều Đông diệu vợi
Làn khói vươn từng sợi nhạt nhoà
Gió đong đưa bao đợt mây qua
Vỗ về khúc tình ca dang dở

Tạ ơn sáng Xuân hồng pháo nổ
Phố phường đông xe cộ dập dìu
Trong tay nhau gió thoảng hiu hiu
Hồn êm ả chắt chiu tình mới

Tạ ơn em mang mùa Hạ tới
Bước rộn ràng trên lối cỏ hoa
Mắt long lanh đằm thắm thiết tha
Cho ta biết bao là hạnh phúc

Tạ ơn em mọi nơi mọi lúc
Tạ ơn đời từng phút từng giây
Tạ ơn Trời chăm sóc đêm ngày
Bao ơn phước lâu nay được hưởng...

Ó Biển 227 LC
Mùa Ta Ơn 2013, November 27
*

"Cám ơn bà nội trợ tồi
Thức ăn còn sẵn trong nồi chiều nay



Nghĩa là nàng vẫn còn đây

Chứ không lượn phố vui vầy với ai..." (LC)
*
Mời các bạn đọc một bài thơ về TẠ ƠN nữa của Lê Chiếu. Vì bài thơ có hai câu nhắn rằng

Tiếp tay tôi nhé, bạn ơi,
Gửi thư này đến cho người bạn thương.

cho nên Chân Yếu chuyển tiếp phòng hờ cho bạn nào chưa đọc.

TÔI XIN TẠ ƠN

Cám ơn bà nội trợ tồi
Thức ăn còn sẵn trong nồi chiều nay
Nghĩa là nàng vẫn còn đây
Chứ không lượn phố vui vầy với ai

Ông chồng lục đục lai rai
Trên sofa suốt cả ngày lẫn đêm
Là ưa mái ấm êm đềm
Thay vì lui tới hộp đêm miệt mài

Cô "mầm non của tương lai"
Kêu ca, khiếu nại, chê bai việc nhà
Điều này còn có nghĩa là
Cô nàng vẫn ở trong nhà, chưa đi

Cám ơn tiền thuế phải chi
Nghĩa là mình vẫn còn đi làm đều
Rác cùng chén đĩa quá nhiều
Phải dọn dẹp những cuối chiều tiếp tân

Nghĩa là tôi có phước phần
Bạn bè thân hữu quây quần bên tôi
Những quần áo đã chật rồi
Nghĩa là ăn uống, với tôi, dư đầy

Bóng tôi dõi bước tôi "cày"
Là tôi có nắng bên ngoài sáng tươi
Cỏ đầy sân chẳng được lười
Máng xối, cửa sổ cần người sửa sang

Mất công cắt cỏ, chỉnh trang
Là có nhà ở đàng hoàng hẳn hoi
Bao lời than trách quanh tôi
Càm ràm chính phủ riết rồi nhàm tai

Nghĩa là mình vẫn dài dài
Tự do ngôn luận, không ai rầy rà
Chỗ đậu xe ở quá xa
Tạ ơn còn sức để mà bước đi

Và còn phước lộc nên ghi:
Phương tiện di chuyển khi đi, lúc về
Tiền lò sưởi quá nặng nề
Nghĩa là hơi ấm tràn trề nhà tôi

Thánh đường sau chỗ tôi ngồi
Có bà hát lọt nhịp rồi sai cung
Không sao, tôi cứ ung dung
Vì rằng còn vẫn được dùng đôi tai

Đống đồ giặt ủi mệt nhoài
Nghĩa là quần áo ngắn, dài còn đây
Rã rời bắp thịt chân tay
Và thân người lúc cuối ngày nhức đau

Cám ơn bỡi lẽ dù sao
Cũng còn sức khoẻ dồi dào thi công
Cám ơn những sớm mai hồng
Tiếng chuông báo thức sộc sồng, thúc thôi

Nghĩa là tôi vẫn đứng, ngồi,
Nghĩa là tôi vẫn còn tôi trên đời
Và sau cùng, biết bao lời
Chất chồng đầy ắp khung trời điện thư

Nghĩa là tôi vẫn đầy dư
Bạn bè thân hữu thư từ thăm tôi
Tiếp tay tôi nhé, bạn ơi,
Gửi thư này đến cho người bạn thương

Sống vui luôn, giỡn cợt thường
Buồng tim chất chứa vấn vương tình người
Đời luôn tươi thắm nụ cười
Như tôi đang gửi cho người tôi thương

Chúc nhau cuộc sống đời thường
Thêm một ngày có vầng dương rạng ngời

Ó Biển Lê Chiếu
Thơ phóng tác từ I AM THANKFUL 
Thanksgiving Day 2007




Nhận xét