LẠI HÌNH TÀN THU - THƠ TÀN THU - Thơ DIỄM HƯƠNG


Chào các bạn TQ!
Hôm nay trời Toronto nhiều mây, gió và lạnh một độ C, có lúc vài hạt tuyết nhỏ rơi. 
Tôi lái xe trên đường Lake Shore Blvd W dọc bờ hồ Ontario cốt để khám phá tìm cảnh lạ chụp hình. Vừa qua khỏi Ontario Place, thấy có con đường nhỏ tên Remembrance Drive, tôi rẻ vào. 
Quả đúng với tên đường, trong một công viên cạnh bờ hồ có những cây già trụi lá, tôi thấy một công trình điêu khắc gồm hai đôi bảng đồng đen lớn hình cong. Dừng xe lại, tôi chụp vội một ít hình. 
Công trình có tên là Victory Garden; bốn miếng đồng đen có khắc chạm nổi các địa danh và năm xảy ra của các trận đánh mà quân đội Canada có tham dự trong 2 cuộc thế chiến. Tôi dự định sẽ tìm tài liệu để biết thêm về công trình điêu khắc này.
Sau đó tôi lái xe đi thêm về hướng đông để đến Cherry Beach. Bãi tắm đương nhiên đóng cửa trong mùa thời tiết lạnh căm này. Chỉ có một số người dắt chó đi dạo dọc theo đường mòn. Tôi trùm cái nón len (toque) và đi quanh một hồi, chụp thêm một mớ hình xong chuồn về vì thấm lạnh. Ghiền chụp hình ráng chịu! 




smile emoticon
PH-HCA
*
TÀN THU

Tàn thu vào chốn hư không,
Cây bơ vơ đứng buồn trông sương mù,
Lá vàng rơi cõi âm u,
Trời buồn man mác đời ngơ ngẩn sầu

Tàn thu lá ngọc phai màu,
Dắt dìu nhau đến bên ngàn ánh sao,
Chiều thu giấc mộng chìm sâu,
Tôi - Em như thể bước vào hư vô,

Thôi em đừng nói tình cờ,
Ngân Hà dẫn lối đợi chờ cõi mơ
Tình ơi dẫu có hững hờ,
Tôi về tìm ánh sao bờ mi em!

Có hay không giấc nồng êm,
Tôi về mơ mộng sao quên nụ cười,
Tôi- Em vào chỗ không người,
Để tình thư thả buông lơi câu hò

Nồng nàn lòng những ước mơ
Có hay không một chuyến đò chung đôi,

Cho tình âu yếm lả lơi
Tàn thu lá úa chơi vơi nỗi niềm!
 Phạm Thị Minh Hưng.
*
Tue, Nov 24, 2015 at 9:01 PM

MH và các bạn cảm tác thơ bởi cảnh mùa thu dễ dàng quá. CY thì thích cảnh tàn thu vì nó gợi nghĩ về bản thân mình cũng đang tan huyền tàn dần dần theo quy luật của tạo hóa. Nghĩ đến mà không khỏi có một chút buồn. 

Tàn thu cây cành trơ trụi lá
Tuổi chiều thân xác rã rời đau
Tuy hiểu vần xoay là tạo hóa
Vẫn buồn một chút bởi vì sao…

Nói vậy chớ có dịp là lại đi chụp hình, lá la là.... À mà sáng nay thức dậy CY thấy cảnh vật phủ một lớp tuyết mỏng. Mùa đông nôn nả tới đây à?


PH-HCA
*

Giữa Hai Miền Nhớ Quên
Thơ Diễm Hương
Dẫu đã biết người không cùng một lối
Sao vấn vương sầu muộn để tàn phai
Cầu treo mấy nhịp, vạt ngắn vạt dài
Qua cầu mấy có ai còn nhớ nhau
Chiều rơi lẻ bóng, lau những giọt sầu
Để quên để nhớ, nhịp cầu cách ly
Vàng Thu trăn trở khúc biệt kinh kỳ
Tình theo ngọn lá thu phong phai mầu
Chở buồn theo nắng, lênh đênh đỉnh sầu
Chở tình theo gió, lang thang dòng đời
Thuyền trôi xa khuất mênh mông biển khơi
Đợi chờ lưu luyến hai miền nhớ quên
~ o ~ o ~ o ~ o ~

Mùa Thu Vỗ Cánh
Thơ Diễm Hương

Thu đã qua, mang theo những nụ tình
Mưa vẫn rơi, trôi theo những dòng đời
Từng chiếc lá, úa màu bay theo gió
Như những nỗi buồn rơi rụng tả tơi
Đêm đã khuya, con trăng vẫn lạnh lùng
Sao lẻ loi, cô đơn ngõ em về
Đèn héo hắt, bóng dài xanh xao với
Tình vẫn phũ phàng, những giọt sầu rơi
Mùa Thu vỗ cánh, chôn tiếng thở dài
Mùa Thu sắc tím, trong mắt em nằm
Mùa Thu nỗi nhớ, sao nỡ vội quên
Mùa Thu xa vắng, lời nào trăm năm

Diễm Hương


__._,_.___


Nhận xét