THU ĐẾN BÊN TÔI

Ảnh Nguyễn Sơn.


THU ĐẾN BÊN TÔI
Người đi theo gió xa rồi
Hương sen, hoàng cúc còn cười gió thu

Thu đến bên tôi trải lá vàng
Hàng phong chờ chiếc lá sang ngang
Bờ tường hoàng cúc reo theo gió
Rặng liễu buông dài như chịu tang

Thu đến bên tôi đôi mắt buồn
Trời thu còn đọng chút hơi sương
Lá nằm gió đứng mây bay nhẹ
Mưa thả dùm ai những nhớ thương

Thu đến bên tôi khẽ thở dài
Tóc ai hong gió lả lơi bay
Có chàng đăm đắm nhìn mây trắng
"Vân tưởng y thường"... Ai mắt cay!!!

Thu đến bên tôi đứng lặng im
Một trời thương nhớ ủ trong tim
Lá rơi có phủ thành ngôi mộ!!!
Chôn kín tình yêu kỷ niệm dìm

Thu đến bên tôi, tay nắm tay
Tung tăng dạo bước nhẹ sen hài
Ngập ngừng ai đó làm thi sĩ
Viết vội bài thơ men ướp say

Thu đến bên tôi chẳng nói chi
Nửa dừng nửa bước dáng sầu bi
Phải chăng! Chàng cũng như thu đó
Đâu muốn tôi sầu... Khi biệt ly!!!
Kiều Mộng Hà
Lúc -11.30 sept 28. 2015


Nhận xét