THƠ ĐỖ HỮU TÀI

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhTn056he9yQpQdUFUYYmRHz1EJmcoulR0EJoY6kZgGQKWVZZtUj6sKZ1NIWDrvX0gnztbIJC8h1888-Se0sq_PH44O2DKixwBocpGwel0Dm_MtgXOavPN5MPf6O3tsQVE7O5OcBVyFp3o/s640/Don%2527t%2520ask%2520me%2520why%2520%25C4%2590HT.jpg

Đừng Hỏi Vì Sao

Em đừng hỏi vì sao tôi mơ mộng
Còn hẹn hò rung động trong chiêm bao
Tìm khát khao đâu đó một bóng hình
Mà mơ tưởng đoạn tình buồn vô vọng

Bầu trời rộng tôi mơ làm làn gió
Nghe trong hồn còn có một mùa xuân
Lòng lâng lâng nhìn những cánh mai vàng
Gió xuân đến dù muộn màng xa cách

Em đừng trách vì sao tôi lận đận
Mà vẫn còn kề cận bên người mơ
Vẫn làm thơ âu yếm tặng cho người
Lòng say đắm nụ cười ai quyến rũ

Tôi ấp ủ cuộc tình không đoạn kết
Nên suốt đời chưa hết gọi người yêu
Dù hắt hiu sương gió bạc mái đầu
Dù đên hạ ve sầu than mòn mỏi

Em đừng hỏi vì sao tôi đắm đuối
Khi tuổi đời như nắng cuối chiều thu
Thơ vẫn ru tình tự thật ngọt ngào
Như dòng suối thắm vào đôi môi mọng

Tôi rung động con tim còn rung động
Cuối cuộc đời hoài vọng một sắc hương
Vẫn vấn vương lưu luyến chuyện một thời
Tôi tha thiết gọi mời người say mộng .

  Đỗ Hữu Tài ( Aug.11-2014 )
Trăng Mơ 

Trăng muôn đời như nguyệt
Lơ lửng giữa bầu trời
Lung linh mầu diễm tuyệt
Soi sáng đẹp trần gian

Trăng dịu dàng như nguyệt
Nằm nghe gió tỏ tình
Giữa bầu trời huyễn hoặc
Gió ru tình lung linh 

Ta tìm trăng như nguyệt
Mơ tưởng chuyện một thời
Mối tình xưa biền biệt
Lòng vẫn nhớ một đời

Ta nhìn trăng như nguyệt
Gom nhặt lại nhẫn nha
Của chàng trai xứ Việt
Hồn hướng về quê xa

Trong đêm sầu như nguyệt
Chênh chếch dưới mặt hồ
Trăng treo lầu vọng nguyệt
Vằng vặc chốn hư vô 

Trăng cô đơn như nguyệt
Một bóng nơi cung hằng
Lẻ loi nhìn chú cuội
Âm thầm mơ hằng nga

Ta mơ trăng như nguyệt
Rung mãi khúc nguyệt cầm
Cho đời luôn cuồng nhiệt
Một mối tình lặng câm

Ta chờ trăng như nguyệt
Ghé xuống góc phòng này
Trái tim ta minh nguyệt
Tim ta nầy, dâng đây!

Đỗ Hữu Tài

Nhận xét

  1. Thay lời Đỗ Hữu Tài...

    Bạn ơi,
    Hãy để tôi đi, đời tôi đã dứt
    Đừng khóc thương chi, đừng quá sầu bi
    Tưởng không cần thiết giây phút biệt ly
    Tôi còn nhiều việc lo toan không xiết.

    Tình người và tôi sớt chia thắm thiết
    Những tháng năm qua tươi đẹp ban trao
    Những lời yêu thương hạnh phúc ngọt ngào
    Giờ đến lúc tôi ra đi đơn độc.

    Nếu người đau buồn chỉ xin một chốc
    Hãy để niềm tin xoa dịu đắng cay
    Bịn rịn phút giây rồi cũng chia tay
    Hãy giữ lại thôi dấu yêu kỷ niệm.

    Người hãy nhớ đời sống còn tiếp diễn
    Tôi ra đi nhưng cũng chẳng là xa
    Vẫn đâu đây trong trời đất bao la
    Khi cần thiết, người gọi tôi sẽ đến.

    Dẫu không thấy hay chạm tay trìu mến
    Nhưng mà tôi vẫn đang ở thật gần
    Nếu lắng nghe bằng rung cảm vô ngần
    Người sẽ nhận tiếng của tôi rất tỏ.

    Tình của tôi dành cho người còn đó
    Vẫn êm mềm chờ đợi đến một khi
    Người rũ áo bụi trần để ra đi
    Tôi sẽ đón bằng nụ cười mừng rỡ.

    (Thay lời Đỗ Hữu Tài vừa ra đi bình an ngày 25/9/2015 tại bệnh viện Mt Vermont, Alexandria VA. Phan Hạnh.)

    To Those I love and Those Who Love Me
    When I am gone, release me. Let me go.
    I have so many things to see and do.
    You mustn’t tie yourself to me with tears.
    Be happy that we had so many beautiful years.
    I gave to you my love. You can only guess
    How much you gave to me in happiness.
    I thank you for the love you each have shown,
    But now it’s time I traveled on alone.
    So grieve a while for me, if grieve you must,
    Then let your grief be comforted by trust.
    It’s only for a while that we must part,
    So bless the memories within your heart.
    I won’t be far away, for life goes on.
    So if you need me, call and I will come.
    Though you can’t see or touch me, I’ll be near.
    And if you listen with your heart, you will hear.
    All my love around you soft and clear.
    And then, when you must come this way alone,
    I’ll greet you with a smile, and say – “Welcome Home.”
    (Author unknown)
    PH-HCA

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét