TÔI VỚI TÔI


Đến: Pho_Vui

Tôi với Tôi

Tôi với tôi, cùng tôi mà lại khác!
Tôi thích buồn mà sao cũng thích vui,
Muốn đến đây mà cũng muốn ra về,
Tôi muốn gặp nhưng tôi đành xa cách!

Có những lúc ngồi một mình đọc sách,
Chỉ một mình, tôi nhìn thấy chính tôi,
Trong trang thơ, tôi cũng thấy một người,
Người ấy nói: "Chào anh tôi buổi sáng!"

Rồi có lúc khi thấy lòng bình thản,
Tôi lang thang ra ngoài cảng bến tàu,
Nhìn biển xanh, nhìn mây trắng lửng lờ
Tôi mới hiểu nỗi bơ vơ của biển...

Nửa tôi muốn sống cuộc đời thánh thiện,
Nhưng nửa kia lại sống kiếp hoang đàng,
Qua tháng năm đầy nghiệt ngã thời gian,
Tôi mới thấy cuộc đời như sóng biển...

Tôi tự nhủ, thôi về đi tôi nhé,
Để tôi đi, tôi nếu muốn, cứ đi!
Đến khi nào tôi tìm lại chính tôi,
Chỉ lúc đó, tôi với tôi là... một!

NVH
Melbourne 21 Aug 2015

Nhận xét