RƯỢU VANG

Rượu Vang Becker Vineyards

Đặng Mỹ Hạnh

Có thể nhiều người không ngờ rằng Texas là tiểu bang sản xuất rượu vang thuộc loại khá quy mô. Chúng tôi đến một đồn điền nho trong một ngày đầu Hè Tháng Tám giữa cơn nóng bức trên trăm độ F thuộc vùng Texas Hill Country. Xưởng sản xuất rượu Becker Vineyards, thuộc Liên hợp Becker Farms, rộng 10,000 sqf nơi vào cuối thế kỷ 19 là một kho chứa thóc của người gốc Đức. Liên hợp Becker Farms có khoảng 50 nhân công và 46 mẫu đất trồng cây ăn trái, hoa Oải Hương cùng với vườn cây ăn quả Stonewall nổi tiếng. Lái xe vào con đường Becker Farms Road, bạn sẽ nhìn thấy cảnh những cánh đồng hoa dại, vườn đào, và những cuộn rơm trơ mình trên những cánh đồng nắng.
becker vineyards 01
Thiết kế kỹ thuật máy móc bên trong xưởng làm rượu Becker Vineyards.
becker vineyards 01
Máy tách nho khỏi cành và lá. Để bảo đảm sự an toàn, khách đến thăm xưởng rượu thường không được phép quan sát công đoạn của máy móc tách cành, lá.
becker vineyards 01
Lee Madrid, hướng dẫn viên của xưởng rượu Becker Vineyards. Chàng Texas bản địa chia sẻ thú đam mê với rượu.
becker vineyards 01
Khu rửa thùng rượu. Xưởng rượu Becker Vineyards với những thùng rượu kiểu Pháp, Mỹ làm bằng gỗ sồi. Những thùng “tô-nô” đã dùng qua, được bán lại rất đắt hàng. Từ lúc mới khai trương trong năm 1996, đã hai lần xưởng được bành trướng để có thể chứa 64 bể rượu và hơn 2,000 thùng rượu.
becker vineyards 01
Trong hầm rượu, nơi những thùng rượu được giữ đến 2 năm. Vợ chồng họ Becker, với sở thích đi du lịch rộng rãi và luôn thiết tha về chuyện hưởng thụ những thức ăn và rượu ngon. Nghe kể lại, một cái chòi gỗ được khám phá trong năm 1990 và 46 mẫu đất chưa khai thác, những cánh đồng bỏ hoang nằm trên cao độ 1,500 feet cách mặt biển. Địa điểm này phong phú loại nho “thổ dân” Mustang, một yếu tố quan trọng trong di sản người Đức địa phương. Cả hai Richard (chồng) và Bunny (vợ) đều là những tay trồng trọt “cừ khôi”, và giấc mơ có một hãng rượu địa phương và “có thể”- một xưởng rượu với 1500-thùng rượu bắt đầu được hình thành. Năm 1992, đợt gieo hạt đầu tiên được tiến hành bởi gia đình và bạn bè, gồm cả hai người con trai của cặp Becker, Will và Joe. Đợt gặt hái đầu tiên trong năm 1995, đặt nền tảng cho một xưởng rượu ngày nay sản xuất hơn 100,000 thùng mỗi năm.
becker vineyards 01
Bàn nếm rượu cho những nhân vật VIP dưới hầm rượu. Cặp vợ chồng Richard và Bunny Becker đã tạo nên một nơi thưởng thức rượu độc nhất trong vùng Texas Hill Country là “Thư Viện Dự Trữ Rượu” dưới hầm. Được thiết lập vào năm 1996, hầm rượu đã đóng vai trò chủ yếu trong chương trình Cabernet Sauvignon của họ. Giữa “Thư Viện” được đặt một chiếc bàn gỗ dài đẽo bằng tay, nơi nếm những món rượu “đặc sản” do hai vợ chồng Becker sưu tầm trong nhiều năm.
becker vineyards 01
Những chai rượu đoạt giải thưởng trong nhiều năm qua. Sản phẩm rượu của Beck Vineyards đã từng được dùng đãi khách trong những bữa ăn trịnh trọng tại Tòa Bạch Ốc và James Beard House.
becker vineyards 01
becker vineyards 01
Menu được chụp lại, rượu của Beck Vineyards được đãi và thưởng thức bởi Tổng Thống Bush, và Obama ở Austin, Texas.
becker vineyards 13
“Rượu ướp lạnh” được giữ lạnh cho khách thử ở quầy thử rượu
becker vineyards 01
Phó nhòm Đặng Mỹ Hạnh, phải thử hơn 6 loại rượu, xém…xỉn: Reserve Viognier -White Wines (Dry); Reserve Malbec, Culinaria - Red Wines; Jolie Rosé- Rry Rosé; Vintage Port- Dessert Red Wine.
becker vineyards 01
becker vineyards 01
Nho được trồng tại chỗ trong vườn. Đồn điền Becker Vineyards có thêm hai vườn nho khác ở gần San Angelo và Mason, Texas. Chủ trương của hãng là đề xướng rượu Texas với nho trồng ở Texas. Becker Vineyards hợp tác với nhiều nhà trồng nho độc lập ở Texas hơn bất cứ hãng rượu nào trong tiểu bang.
Đ

Nhận xét